Giới thiệu Chương trình
Chất lượng cao ngành Kế toán chuẩn quốc tế - ACCA

CNTT được xem là ngành học luôn đi tắt đón đầu những xu thế phát triển mới, chính vì vậy, ngành học này luôn có sức hút đối với các bạn thí sinh và phụ huynh. Ngành CNTT là ngành đào tạo mũi nhọn tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Với mục tiêu là mỗi sinh viên sau khi ra trường đều đáp ứng được yêu cầu công việc và xu thế phát triển công nghệ của thời đại. Trong những năm qua, Học viện đã mở hệ chất lượng cao ngành CNTT tuyển sinh được nhiều bạn sinh viên có thành tích cao trong kết quả thi đại học và có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế từ các sinh viên trúng tuyển nhóm ngành Kỹ thuật, từ năm 2015-2020 Học viện đã tuyển sinh được hơn 300 sinh viên CLC, riêng đợt 1 năm 2021 có 64 sinh viên.

Tổng quan về chương trình Kế toán CLC

Chương trình đào tạo ngành Kế toán chất lượng cao chuẩn quốc tế – ACCA của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thiết kế nhằm đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực trình độ cử nhân ngành Kế toán chất lượng cao chuẩn quốc tế – ACCA.

Chương trình chất lượng cao tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh của sinh viên trong giao tiếp, học tập, nghiên cứu và công việc chuyên môn trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và thuế. Chương trình được thiết kế khoa học với những định hướng, mục tiêu đào tạo rõ ràng và cụ thể nhằm giúp sinh viên tốt nghiệp có thể hội nhập tốt vào thị trường lao động quốc tế trong điều kiện toàn cầu hóa hiện nay.

Tại sao chọn học Kế toán tại PTIT?

  • Toàn bộ các môn học thuộc lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính, thuế được xây dựng theo thông lệ và chuẩn mực kế toán quốc tế đáp ứng chuẩn chứng chỉ ACCA – Anh Quốc.
  • Chất lượng giảng viên được đánh giá ấn tượng về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm
  • Cơ sở vật chất tiện nghi, phòng LAB hiện đại; hệ sinh thái đa dạng cho việc thực tập, nghiên cứu
  • Là một trong những trường đại học Việt Nam uy tín nhất nhận được đề nghị ký kết hợp tác liên kết đào tạo với hàng loạt doanh nghiệp công nghệ trong nước và nước ngoài lớn nhất Việt Nam
  • Chương trình đào tạo bài bản, được xây dựng công phu, đáp ứng tính thực tế cao

Cơ sở vật chất

Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang mà không phải trường đại học nào cũng có: 

  • Các phòng học lý thuyết của Học viện được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy chiếu, màn chiếu, điều hòa, hệ thống đèn thắp sáng chất lượng.
  • Phòng Lab của Học viện được trang bị hệ thống máy tính, các thiết bị công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên Digital marketing được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất.
  • Hệ thống Wifi phủ toàn bộ Học viện cùng hệ thống đầu sách tại thư viện phong phú, kết nối với thư viện các trường đại học, trung tâm thông tin trong và ngoài nước. Qua đó giúp gia tăng

Cơ hội nghề nghiệp

Với cách tư duy và lượng kiến thức rộng lớn bao gồm cả Kế toán, Kiểm toán, Quản trị, Tài chính và Thuế, sinh viên tốt nghiệp chương trình Kế toán Chất lượng cao chuẩn quốc tế ACCA không chỉ trở thành một kế toán hoặc kiểm toán viên chuyên nghiệp mà còn có thể đảm nhiệm các vai trò quản lý trong doanh nghiệp.

Thực tế là chỉ có khoảng 30% thành viên ACCA làm kiểm toán, 70% còn lại làm cho các doanh nghiệp, làm trong các dịch vụ tài chính hoặc trong các cơ quan ban ngành của chính phủ (số liệu từ ACCA).

Một số vị trí việc làm như: 

  • Nhân viên kế toán ở bộ phận kế toán tài chính, kế toán quản trị… 
  • Nhân viên tư vấn kế toán, thuế, tài chính… 
  • Trợ lý kiểm toán trong các công ty kiểm toán trong nước và quốc tế 
  • Các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu về kế toán, kiểm toán, thuế và tài chính

Đối tượng tuyển sinh

Chương trình Giáo dục Đại học Chất lượng cao trình đạo đại học ngành Kế toán chuẩn quốc tế – ACCA tuyển sinh các đối tượng như sau:

  • Là người đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tham dự và trúng tuyển (đạt yêu cầu đầu vào) trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy với tổ hợp xét tuyển Toán, Lý, Hóa (A00) hoặc Toán, Lý, Anh (A01) hoặc Toán, Văn, Anh (D01) hoặc các phương thức xét tuyển riêng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
  • Thí sinh là người nước ngoài có văn bằng tốt nghiệp tương đương văn bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam, có đủ năng lực tiếng Việt và tiếng Anh để học tập và nghiên cứu.
  • Thí sinh sau khi trúng tuyển phải tham dự kỳ kiểm tra trình độ tiếng Anh và phải đạt trình độ tiếng Anh tối thiểu từ TOEFL iBT 53 điểm hoặc IELTS 4.5 điểm trở lên để đủ năng lực học tập và nghiên cứu. Các thí sinh chưa đạt yêu cầu trình độ tiếng Anh sẽ phải học khóa học tiếng Anh tăng cường trong học kỳ đầu tiên.