Giới thiệu Chương trình
Chất lượng cao ngành Marketing

Chuyển đổi số và xu hướng “go online” đang diễn ra mạnh mẽ tại hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế mà tiên phong chính là do doanh nghiệp đòi hỏi một lượng nhân lực rất lớn làm việc trong môi trường số. Bên cạnh đó, nhu cầu cạnh tranh phát triển trong thời đại số yêu cầu những phương thức marketing mới, vì vậy các chuyên gia digital marketing lại càng được doanh nghiệp vô cùng săn đón. Thị trường hiện nay cần những chuyên gia có kiến thức về tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm (SEO), quản lý kênh mạng xã hội, phân tích, thống kê dữ liệu, và sáng tạo nội dung.

CNTT được xem là ngành học luôn đi tắt đón đầu những xu thế phát triển mới, chính vì vậy, ngành học này luôn có sức hút đối với các bạn thí sinh và phụ huynh. Ngành CNTT là ngành đào tạo mũi nhọn tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Với mục tiêu là mỗi sinh viên sau khi ra trường đều đáp ứng được yêu cầu công việc và xu thế phát triển công nghệ của thời đại. Trong những năm qua, Học viện đã mở hệ chất lượng cao ngành CNTT tuyển sinh được nhiều bạn sinh viên có thành tích cao trong kết quả thi đại học và có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế từ các sinh viên trúng tuyển nhóm ngành Kỹ thuật, từ năm 2015-2020 Học viện đã tuyển sinh được hơn 300 sinh viên CLC, riêng đợt 1 năm 2021 có 64 sinh viên.

Giới thiệu
Chương trình Chất lượng cao
ngành Marketing

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Digital marketing: ngành “hot” nhưng “khát” nhân lực

Chương trình Marketing chất lượng cao sẽ đào tạo nên những chuyên gia digital marketing sẵn sàng bứt phá trong môi trường làm việc với công nghệ và thói quen tiêu dùng thường xuyên thay đổi. Sinh viên sẽ được tham gia từng bước của một quy trình market- ing, từ việc xây dựng chiến lược marketing cấp cao đến việc thực thi những dự án truyền thông, với mục tiêu mang đến sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

Sinh viên cũng sẽ học cách sử dụng hiệu quả các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ các chiến lược marketing, phân tích và đo lường hiệu quả của các kênh kỹ thuật số bao gồm các trang web, mạng xã hội và email.

Tại sao chọn học Marketing tại PTIT?

  • Là trường đại học hàng đầu về công nghệ thông tin nên có nhiều thế mạnh trong đào tạo Digital marketing
  • Chất lượng giảng viên được đánh giá ấn tượng về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm
  • Cơ sở vật chất tiện nghi, phòng LAB hiện đại; hệ sinh thái đa dạng cho thực tập, nghiên cứu Digital marketing
  • Là một trong những trường đại học Việt Nam uy tín nhất nhận được đề nghị ký kết hợp tác liên kết đào tạo với hàng loạt doanh nghiệp công nghệ trong nước và nước ngoài lớn nhất Việt Nam
  • Chương trình đào tạo bài bản, được xây dựng công phu, đáp ứng tính thực tế cao

Cơ sở vật chất

Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang mà không phải trường đại học nào cũng có: 

  • Các phòng học lý thuyết của Học viện được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy chiếu, màn chiếu, điều hòa, hệ thống đèn thắp sáng chất lượng.
  • Phòng Lab của Học viện được trang bị hệ thống máy tính, các thiết bị công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên Digital marketing được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất.
  • Hệ thống Wifi phủ toàn bộ Học viện cùng hệ thống đầu sách tại thư viện phong phú, kết nối với thư viện các trường đại học, trung tâm thông tin trong và ngoài nước. Qua đó giúp gia tăng

Cơ hội nghề nghiệp

Marketing là một trong những mảng vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong nhiều đơn vị doanh nghiệp. Nếu muốn phát triển sản phẩm, thương hiệu của mình tới khách hàng Marketing sẽ cần phát triển, nhu cầu nhân lực ngành Marketing chất lượng trong tương lai nhu cầu nhân lực ngành Marketing sẽ còn tăng cao.

Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Hơn nữa, Việt Nam hiện nay được gia tăng đầu tư từ các công ty nước ngoài nên nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành sẽ càng tăng cao.

Triển vọng nghề nghiệp của ngành Digital Marketing bao gồm: Quản lý digital marketing; Quản lý marketing; Quản lý thương hiệu; Chuyên viên phân tích chiến dịch marketing; Quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)… 

Đối tượng tuyển sinh

Chương trình Giáo dục Đại học Chất lượng cao trình đạo đại học ngành Marketing (định hướng Marketing số – Digital Marketing ) tuyển sinh các đối tượng như sau:

  • Là người đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tham dự và trúng tuyển (đạt yêu cầu đầu vào) trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy với tổ hợp xét tuyển Toán, Lý, Hóa (A00) hoặc Toán, Lý, Anh (A01) hoặc Toán, Văn, Anh (D01) hoặc các phương thức xét tuyển riêng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
  • Thí sinh là người nước ngoài có văn bằng tốt nghiệp tương đương văn bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam, có đủ năng lực tiếng Việt và tiếng Anh để học tập và nghiên cứu.
  • Thí sinh sau khi trúng tuyển phải tham dự kỳ kiểm tra trình độ tiếng Anh và phải đạt trình độ tiếng Anh tối thiểu từ TOEFL iBT 53 điểm hoặc IELTS 4.5 điểm trở lên để đủ năng lực học tập và nghiên cứu. Các thí sinh chưa đạt yêu cầu trình độ tiếng Anh sẽ phải học khóa học tiếng Anh tăng cường trong học kỳ đầu tiên.