Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký thoả thuận hợp tác với Đại học Công nghệ Queensland (Úc)

Buổi ký kết hợp tác giữa PTIT và Đại học Công nghệ Queensland,Úc

Ngày 09/08/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã ký biên bản thoả thuận hợp tác với Đại học Công nghệ Queensland, Úc (QUT)

Buổi ký kết có sự tham dự của:
– Giáo sư Mark Harvey, Phó Hiệu trưởng Đại học QUT (Phụ trách Quan hệ quốc tế và đối ngoại)
– Ông Paul Bolt, Giám đốc điều hành – QUT International
– Tiến sĩ Daniel Chin, Giám đốc khu vực Đông Nam Á – QUT International
Về phía Học viện có:
– PGS.TS Trần Quang Anh – Phó Giám đốc Học viện
– TS. Phạm Vũ Minh Tú – Phó Giám đốc, Phụ trách Trung tâm Đào tạo Quốc tế
– TS. Lê Thị Hằng – Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Đa phương tiện
– TS. Đỗ Trung Anh – Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế
– TS. Vũ Hữu Tiến – Phụ trách bộ môn phát triển ứng dụng đa phương tiện, khoa Đa phương tiện
– TS. Phí Công Huy – Phụ trách bộ môn thiết kế đa phương tiện, khoa Đa phương tiện
Đại diện lãnh đạo hai trường gặp mặt kí kết thoả thuận

Tại buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo hai trường đã có những chia sẻ giới thiệu về quá trình phát triển và những hoạt động thế mạnh hiện nay của đơn vị mình. Theo đó, PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện cho biết, PTIT là một trong những trường đại học công có uy tín trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, thuộc top 3 trường đại học về đào tạo CNTT tại Việt Nam. Hiện trường có hai cơ sở đào tạo tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 29 nghìn sinh viên. PTIT hiện có các chương trình đào tạo trên nhiều lĩnh vực khách nhau bao gồm Công nghệ thông tin, Đa phương tiện, Viễn thông, Điện tử, Báo chí, Công nghệ tài chính… Đáng chú ý, PTIT là một trong những trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên ngành Đa phương tiện.

T.S Phạm Vũ Minh Tú – Phó Giám đốc, Phụ trách Trung tâm Đào tạo Quốc tế cùng đại diện Đại học Công nghệ Queensland
Bên cạnh đó, T.S Phạm Vũ Minh Tú – Phó Giám đốc, Phụ trách Trung tâm Đào tạo Quốc tế phát biểu, cảm ơn Đại học QUT đã tạo điều kiện, phối hợp làm việc để sớm đi đến thống nhất và có được kết quả là ký thành công biên bản thoả thuận hợp tác giữa hai trường ngày hôm nay. Thỏa thuận là bước quan trọng trong việc thực hiện định hướng phát triển của PTIT nói chung và Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE) nói riêng giai đoạn 2020-2025 trong việc xây dựng các chương trình liên kết đào tạo với trường đại học nước ngoài. Đây cũng là một bước tiếp nối thành công của những chương trình LKĐT trước đó tại PTIT.
T.S Lê Thị Hằng – Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Đa phương tiện cùng đại điện Đại học Công nghệ Queensland
T.S Lê Thị Hằng – Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Đa phương tiện nhấn mạnh việc hợp tác với Đại học QUT trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học tại PTIT. T.S Lê Thị Hằng cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai, PTIT và Đại học QUT sẽ tiếp tục mở rộng các hình thức hợp tác, đặc biệt là phát triển các chương trình liên kết đào tạo bậc thạc sĩ, có thể theo mô hình 3+1.
Sự hợp tác giữa hai trường mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên
T.S Đỗ Trung Anh – Phó phòng Quản lý Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế cũng bày tỏ tầm quan trọng của việc hợp tác giữa hai trường, không chỉ mở ra cơ hội cho sinh viên và giảng viên của khoa Đa phương tiện mà còn tạo điều kiện để PTIT áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến và tiếp cận với những xu hướng công nghệ mới nhất.
Giáo sư Mark Harvey – Phó hiệu trưởng Đại học Công nghệ Queensland
Về phía đại học QUT, Giáo sư Mark Harvey, Phó Hiệu trưởng trường cũng giới thiệu về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, không gian học tập, nghiên cứu của sinh viên. Đồng thời chia sẻ kế hoạch hợp tác trong các hoạt động đào tạo, trao đổi sinh viên và nghiên cứu chung giữa hai trường trong thời gian sắp tới.